Website for coder
2021.01.13

Xu hướng mobile app 2020

Bên cạnh điện thoại thông minh, nhiều công nghệ đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Và bạn không thể bỏ qua việc phát triển mobile app cũng giúp tăng doanh thu. Theo Statista, bạn có thể mong đợi doanh thu 581,9 tỷ đô la từ các xu hướng mobile app vào năm 2020.

89-xu huong mobile app

Do đó, xu hướng mobile app bắt đầu tăng lên và trở thành hiện thực. Cả lập trình viên ứng dụng và người dùng đều thích thú và hào hứng cho sự phát triển này. Tuy nhiên, những xu hướng này đã đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta theo những cách khác nhau.

Năm 2019 là một năm tuyệt vời về tiến bộ công nghệ – từ mobile app AI (Artificial Intelligence) đến IOT (Internet Of Things) – chúng tôi đã thấy và trải nghiệm rất nhiều trong năm nay.

Không còn nghi ngờ gì nữa, có thể nói rằng tất cả những gì đã xảy ra vào năm 2019, sẽ làm ngành công nghiệp phát triển mobile app thay đổi trong những năm tới. Và với sự gia tăng của điện thoại thông minh, các doanh nghiệp trên toàn cầu đang có cơ hội mới với cơ sở người dùng rất lớn.

Vì điện thoại di động có sức mạnh để tăng khả năng hiển thị của một thương hiệu, mọi chủ doanh nghiệp đang cố gắng tận dụng những lợi thế của nó.

Hơn nữa, tương lai của các xu hướng mobile app cũng trở nên tươi sáng hơn trước. Qua đó, chúng ta hãy tìm hiểu xu hướng mobile app nào sẽ thống trị trong năm 2020 !

Xu hướng mobile app năm 2020

89-top-app-development-trends-2020

Lĩnh vực phát triển xu hướng mobile app vẫn tiếp tục được update mỗi ngày. Để duy trì nhu cầu khách hàng, bạn nên áp dụng những thay đổi cần thiết trong quy trình phát triển. Vì vậy, nếu chỉ áp dụng các chiến lược phát triển ứng dụng phù hợp sẽ không đảm bảo cho bạn có được thành công tuyệt đối.

Tất cả bạn cần là hãy luôn cập nhật các xu hướng mobile app mới nhất. Và để đạt được thành công tối đa, bạn cũng cần một đội ngũ các lập trình viên ứng dụng chuyên nghiệp.

Dưới đây là danh sách các xu hướng mobile app hàng đầu sẽ thống trị năm 2020:

      1, Machine learning và trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo đã là một hiện tượng được biết đến trên toàn thế giới. Theo dự đoán, đến năm 2024, thị trường Trí tuệ nhân tạo sẽ ở mức 191 tỷ USD. Do đó, nhiều ngành công nghiệp đang tìm cách kết hợp hệ thống với trí thông minh của con người.

Đến nay, các ngành sản xuất và y tế đã cho thấy những nỗ lực đáng kinh ngạc để thúc đẩy hiệu quả thông qua trí tuệ nhân tạo. Điều này có thể là do độ chính xác cao và khả năng nắm bắt các sự kiện theo thời gian thực.

Việc tích hợp machine learning và trí tuệ nhân tạo rất hữu ích trong các hoạt động quan trọng như phát triển mobile app. Cho dù đó là phát triển ứng dụng iOS hay Android, nó có thể tìm hiểu quy trình xây dựng ứng dụng từ dữ liệu trước đó, xác định các vấn đề và khắc phục sự cố trong thời gian thực.

Hơn nữa, AI có thể tìm hiểu các hoạt động và hành vi hoàn chỉnh của người dùng thông qua các kiểu sử dụng hàng ngày của họ và áp dụng các hành động bắt buộc mà không có hướng dẫn trước.

Với sự kết hợp giữa IOT và AI, bạn không cần phải động tay để hoàn thành công việc. Bạn có thể thư giãn và đồng thời AI sẽ điều khiển các thiết bị, nhà cửa, ô tô, v.v.

Một số xu hướng mobile app AI trong tương lai là như sau:

  • Dự đoán hành vi người dùng
  • Tích hợp AI với IOT
  • Mở khóa bằng khuôn mặt hỗ trợ AI
  • AIOps để tự động hóa các chức năng CNTT
  • Camera thông minh có nhận dạng chủ thể
  • Pin tích hợp cho tuổi thọ pin cao hơn
  • Độ tin cậy ứng dụng cao cho an ninh mạng
  • Dịch ngôn ngữ và giọng nói

      2, Công nghệ blockchain

Blockchain là một công nghệ tuyệt vời và nó cũng đã đi đến phân khúc phát triển xu hướng mobile app.

Blockchain là một cơ sở dữ liệu phi tập trung – chuỗi các khối hiện diện trên hơn 1 PC cùng một lúc. Các khối này liên tục xây dựng khi dữ liệu mới được ghi lại. Khi dữ liệu mới được thêm vào, các khối cũ sẽ được lưu và mọi người sẽ nhận được một bản sao của toàn bộ cơ sở dữ liệu.

Rõ ràng là công nghệ này ngăn chặn can thiệp dữ liệu hoặc tạo tài liệu giả. Trong trường hợp ai đó mắc lỗi, bạn có thể rà soát lại nó.

Một số ví điện tử trực tuyến và sổ theo dõi thông minh phụ thuộc vào công nghệ Blockchain. Trong trường hợp bạn cảm thấy phiền khi thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc miễn cưỡng thực hiện thanh toán xuyên biên giới, đừng lo lắng! Chỉ cần sử dụng ứng dụng thanh toán di động hỗ trợ Blockchain.

Một số xu hướng mobile app dự kiến ​​trong tương lai của Blockchain là như sau:

  • Blockchain as a service (BaaS)
  • Giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử
  • Mã token
  • Blockchain trong phòng chống vi phạm bản quyền

 3, Internet vạn vật (IoT)

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng internet sẽ rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta chưa? Nếu bạn nghĩ rằng Internet không thể kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta, bạn nên chọn Internet of Things.

Giả sử bạn đang ở bên ngoài và quên khóa cửa nhà. Thay vì quay trở lại nhà, bạn có thể khóa cửa từ vị trí mà bạn hiện đang ở. Bạn chỉ cần yêu cầu cài đặt ứng dụng IoT trên điện thoại thông minh của mình và hệ thống khóa được hỗ trợ IoT và kết nối internet đang hoạt động.

Vì vậy, không chỉ nhà hoặc không gian làm việc của bạn, mà trong tương lai, bạn có thể kiểm soát gần như mọi thứ với việc sử dụng các hệ thống IoT.

Các mặt hàng IoT như khóa thông minh, camera chuông cửa, hệ thống chiếu sáng Philips và dash button của Amazon đã chiếm được cảm tình của hàng triệu người.

Nhiều công ty đã thực hiện chuyển đổi sang phát triển ứng dụng IoT. Người ta dự đoán rằng các thiết bị IoT sẽ có mặt khắp nơi như điện thoại thông minh vào năm 2020.

89-connected-devices-market

Theo Statista, số lượng thiết bị kết nối IoT trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng lên gần 30,73 tỷ vào năm 2020.

Một số xu hướng mobile app IoT dự kiến như sau:

  • IoT trong chăm sóc sức khỏe
  • Thiết bị IoT hỗ trợ AI
  • Xe tự lái
  • Nhà và thành phố thông minh

    4, Công nghệ không dây 5G

Dịch vụ không dây 5G không chỉ là một trong những xu hướng công nghệ hàng đầu trong phát triển xu hướng mobile app mà còn rất quan trọng trong năm 2020 sắp tới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tốc độ của mạng 5G sẽ nhanh hơn 100 lần so với mạng 4G. Các chuyên gia trong ngành dự đoán sự chuyển đổi từ các dịch vụ 4G hiện đang sử dụng sang mạng không dây 5G sẽ được triển khai vào cuối năm 2020.

Ngoài tốc độ cao, các dịch vụ không dây 5G còn phục vụ các chức năng khác như:

  • Chơi game 3D
  • Thực tế ảo
  • Bảo mật dữ liệu

Vì các dịch vụ 5G cung cấp nhiều tiềm năng hơn, nên các lập trình viên ứng dụng nên thiết kế các xu hướng mobile app một cách phù hợp, để tất cả người dùng có thể tận hưởng tốc độ mạng nhanh hơn và cải thiện hiệu suất.

    6, EMM và APM

Enterprise Mobile Management (EMM) và Application Performance Management (APM) là hai thành phần cơ bản của quy trình phát triển xu hướng mobile app cho doanh nghiệp .

Quản lý hiệu suất ứng dụng là các số liệu di động được kết hợp với Google vào năm 2016. Nó được ra mắt để giảm bớt sự khó khăn, có thể làm chậm hiệu suất ứng dụng và đây là cách APM giúp tăng cường toàn bộ chức năng.

Vì tầm quan trọng này, APM đã trở thành một công cụ phù hợp cho người kiểm tra đảm bảo chất lượng cho các ứng dụng thử nghiệm.

Mặt khác, nền tảng Quản lý di động doanh nghiệp EMM hoặc Enterprise Mobility Management giúp các công ty kích hoạt các thiết bị di động an toàn mà nhân viên sử dụng, hơn nữa còn giúp tổ chức các hoạt động kinh doanh tốt hơn.

EMM kết hợp các thành phần sau trong xu hướng mobile app:

  • Bảo trì ứng dụng
  • Bảo mật ứng dụng
  • Quản lý tài chính

EMM không chỉ làm cho cấu trúc bảo mật mạnh mẽ và an toàn mà còn giúp tất cả nhân viên làm việc hiệu quả hơn bằng cách cho phép trao đổi dữ liệu và ứng dụng qua các thiết bị di động.

    6, Instant Mobile app

Các instant mobile app có kích thước tương đối nhỏ hơn cung cấp các chức năng cơ bản mà bạn không cần tải xuống trên thiết bị. Nhưng tại sao bạn cần dùng các ứng dụng này?

Một trong những đặc quyền chính liên quan đến các ứng dụng instant là các app demo. Khi người dùng lo ngại về bảo mật, các ứng dụng này cung cấp chức năng của phiên bản hoàn chỉnh và giúp bạn quyết định ứng dụng đó như thế nào trước khi chọn tải xuống.

Những ứng dụng này được tạo ra để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thuyết phục người dùng cài đặt chúng.

Năm 2020, thị trường được dự đoán sẽ chứng kiến ​​nhiều ứng dụng instant hơn. Nhiều lập trình viên đã thử nghiệm một số tính năng thú vị với chúng.

    7, Công nghệ Beacon

Một ứng dụng công nghệ Beacon trên thiết bị cho bạn thấy nơi bạn có thể có các sản phẩm ưa thích, chi phí của chúng và các thông số kỹ thuật khác.

Đèn hiệu sử dụng tín hiệu BLE (Bluetooth Low Energy). Khi thiết bị của bạn đi vào vùng Beacon, ứng dụng có thể ngay lập tức nhận được tín hiệu, cung cấp các thông báo và hướng dẫn phù hợp cho người dùng.

Công nghệ Beacon cực kỳ hứa hẹn trong lĩnh vực tiếp thị. Nó thu hẹp khoảng cách giữa các công ty và người dùng. Các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khỏe, bảo tàng và khách sạn đã và đang sử dụng công nghệ Beacon trong dịch vụ của họ.

Sau iBeacon của Apple và Eddystone của Google, giờ đây Beacon là một phần của phát triển ứng dụng iOS và Android.

Bạn sẽ thấy nhiều xu hướng mobile app hỗ trợ Beacon vào năm 2020. Một số ứng dụng như sau:

  • Beacon trong các trò chơi thể chất
  • Beacon cho phép thanh toán di động
  • Beacon trong du lịch
  • Beacon trong chăm sóc sức khỏe

    8, Thiết bị Wearable

Bạn đã chứng kiến ​​các thiết bị wearable trên thị trường. Một số ít cụ thể là máy theo dõi, vòng tay thể thao, smartwatch và thậm chí cả nhẫn thông minh. Những thiết bị này đã thay đổi cách tương tác của chúng ta với các thiết bị thông minh.

89-wearables-market

Một nghiên cứu của Business Insider cho biết mức tăng 35% trong thị trường thiết bị đeo thông minh vào năm 2019. Một báo cáo nghiên cứu khác của Statista tuyên bố doanh thu đáng kinh ngạc là 33 tỷ USD được sản xuất bởi các thiết bị wearable vào cuối năm 2019.

Do thị trường thiết bị đầy hứa hẹn này, các mobile app sẽ được phát triển nhiều hơn để hỗ trợ công nghệ này. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng không tích hợp được với các thiết bị wearable hiện có.

Một thiết bị wearable cần một nền tảng để hoạt động. Ví dụ: đồng hồ thông minh Android đồng bộ hóa với WearOS và Apple Watch cần WatchOS. Do đó, các lập trình viên phải hợp nhất các ứng dụng của họ với thiết bị này.

Dự đoán xu hướng trong tương lai vào năm 2020 bao gồm:

  • Ít phụ thuộc vào điện thoại thông minh
  • Tăng cường sử dụng máy theo dõi thể chất

    9, Ứng dụng theo yêu cầu

Mọi thứ sẽ trở nên thú vị hơn khi ra mắt nhiều ứng dụng theo yêu cầu hơn vào năm 2020. Và có vô số ứng dụng theo yêu cầu hiện nay.

Điện thoại thông minh đã trở thành nhu cầu chính cần có vì chúng đáp ứng mọi thứ nhanh chóng thông qua các mobile app. Bạn chỉ cần đặt một yêu cầu trong ứng dụng cụ thể và bạn sẽ nhận được dịch vụ tại khu vực ưa thích của bạn.

Các ứng dụng theo yêu cầu có các danh mục khác nhau như ứng dụng giao đồ ăn, ứng dụng taxi, ứng dụng giao hàng tạp hóa, v.v. Hiện tại có những ông lớn như Taxify và Uber đã được phổ biến hơn nhờ các ứng dụng theo yêu cầu này.

Các ứng dụng theo yêu cầu rất dễ sử dụng cho người dùng. Hơn nữa, theo nghiên cứu, khoảng 86,5 triệu người Mỹ đang sử dụng rộng rãi các dịch vụ theo yêu cầu, trong đó khoảng 45 triệu người Mỹ đang cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu.

Bây giờ gần như mọi tổ chức đã chuyển trọng tâm của mình sang các ứng dụng theo yêu cầu. Và theo các nhà phân tích công nghệ, năm 2020 sẽ là một năm tuyệt vời cho xu hướng mobile app

Một vài xu hướng trong tương lai của các ứng dụng theo yêu cầu được kết hợp:

  • Ứng dụng trợ giúp
  • Ứng dụng dịch vụ giặt ủi
  • Ứng dụng thẩm mỹ viện
  • Ứng dụng giữ trẻ

   10, Augmented Reality và Virtual Reality

Năm 2019, nhiều mobile app đã chuyển sang Virtual Reality và Augmented Reality và những ứng dụng này không chỉ thuộc về lĩnh vực trò chơi hoặc giải trí.

Bây giờ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau cũng kết hợp trải nghiệm trong các ứng dụng. Do đó, App Store và Google Play Store có đầy đủ các ứng dụng VR và AR. Pokémon Go là ví dụ tốt nhất của ứng dụng AR kiểu này.

Hơn nữa, nó có gần 5 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới. Các thương hiệu như Sephora và IKEA đã đưa tính năng này vào các ứng dụng của họ để tăng cường và nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mặc dù công nghệ VR vẫn đang phát triển, dần dần nó sẽ trở thành xu hướng. Các ứng dụng như Google Cardboard và Tilt Brush cung cấp trải nghiệm 360. Có Daydream VR của Google chỉ hỗ trợ các điện thoại thông minh Android mới nhất như Motorola Moto Z, Samsung Galaxy Note 8, v.v.

    11, Ví di động

Sự tăng trưởng trong ngân hàng trực tuyến và thương mại điện tử đã góp phần vào sự phát triển nổi bật trong các tùy chọn thanh toán trực tuyến cho tất cả người dùng. Và với sự xuất hiện của Google Wallet và Apple Pay, khách hàng đang dần chuyển sang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, Blockchain đang tham gia vào thanh toán di động để tăng cường các ứng dụng với quy trình giao dịch an toàn hơn.

Tại sao bạn nên tích hợp một cổng thanh toán vào một ứng dụng? Trước đây tiền nhựa thay thế tiền giấy và bây giờ tiền nhựa cũng sẽ dần được thay thế.

Các ông lớn công nghệ như Samsung đang làm việc trên một chiến lược nhằm cải thiện quá trình thanh toán hóa đơn và giao dịch tiền khả thi hơn. Với Apple Pay, Apple cũng đang nỗ lực để trao quyền cho hệ thống thanh toán tiền ngang hàng.

Bên cạnh các tùy chọn này, sẽ có nhiều tùy chọn thanh toán di động được phát triển hơn vào năm 2020.

Một số xu hướng phát triển ứng dụng ví di động sắp tới bao gồm:

  • Thanh toán contactless
  • Ví di động an toàn hơn và bảo mật hơn

Ngoài ra, trong ví di động, bảo mật được mã hóa đảm bảo an toàn cho tiền của người dùng.

   12, Chatbot

Trong thế giới mobile app, chatbot đã chiếm lĩnh các khía cạnh giao tiếp khác nhau. Một phần của điều này được liên kết với yêu cầu có tương tác thời gian thực giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.

Công nghệ này giúp giảm sự tương tác giữa người với người trong các lĩnh vực khác nhau.

Những ngày này, các công ty đang kiếm được một số lợi nhuận do sự tham gia của khách hàng. Người dùng di động thường rời khỏi ứng dụng sau một thời gian. Vì lý do này, chatbot được dự đoán sẽ xử lý vấn đề này. Các công ty cũng sẽ cạnh tranh để đánh bại nhau bằng các ứng dụng Chatbot độc quyền.

Theo các chuyên gia trong ngành, mọi người sẽ thực hiện gần 85% tương tác với các doanh nghiệp thông qua chatbot vào năm 2020. Rốt cuộc, sự đổi mới này làm giảm điểm yếu của con người là mệt mỏi sau khi cung cấp dịch vụ 24/7.

Việc sử dụng chatbot sẽ tăng lên vào năm 2020. Các số liệu thống kê cho thấy các bot sẽ dễ đọc hơn để phù hợp với hành vi của con người và cung cấp các dịch vụ tương đối vào năm 2020. Quy mô thị trường toàn cầu cho các chatbot sẽ là hơn 1,34 tỷ USD vào năm 2024.

   13, Mobile app tích hợp điện toán đám mây

Công nghệ đám mây có rất nhiều khả năng và đặc quyền. Khi nó bắt đầu như một dịch vụ lưu trữ và dần dần đã phát triển qua các ứng dụng ban đầu của nó. Đây là nền tảng đáng tin cậy nhất để lưu trữ và truy cập dữ liệu của bạn an toàn, nhanh chóng và trơn tru hơn.

Tuy nhiên, công nghệ đám mây đã không tham gia vào quá trình phát triển mobile app ở một mức độ lớn. Chúng ta có thể dự đoán sẽ có nhiều mobile app tích hợp trên nền tảng đám mây vào năm 2020.

Các ứng dụng tích hợp trực tiếp chạy trên đám mây. Đây là cách nó giảm tải bộ nhớ trong của điện thoại thông minh của bạn. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về sự cố di động của mình khi sử dụng các ứng dụng này.

Cả người dùng và lập trình viên ứng dụng đều gặt hái những lợi ích của việc tích hợp đám mây. Nó làm cho việc phát triển ứng dụng nhanh hơn và đơn giản hơn, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, người dùng có thể truy cập các ứng dụng một cách trơn tru mà không cần cài đặt nó.

Các ứng dụng công nghệ đám mây trong tương lai bao gồm:

  • Giải pháp cloud hybrid
  • Nền tảng multi-cloud
  • Điện toán cloud quantum

   14, Trang di động được tăng tốc (AMP)

Dự án AMP hoặc Trang di động tăng tốc của Google hợp tác với Twitter. Đây là phiên bản HTML được trang bị để tăng tốc độ của các trang di động.

Nó cho phép các lập trình viên tạo các trang web nặng với hiệu suất cao, tốc độ tải nhanh và tỷ lệ thoát thấp hơn trên tất cả các thiết bị di động.

Danh sách AMP đã được Google tích hợp vào kết quả tìm kiếm di động. Nó giúp các lập trình viên giảm thời gian tải trang web.

Sử dụng điểm AMP tốt, bạn có thể giảm tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, duy trì người dùng và cải thiện tuyệt vời sự trải nghiệm

Google tuyên bố rằng họ sẽ sớm cung cấp hộp tìm kiếm di động giúp người dùng tìm ra các trang web thân thiện với thiết bị di động. Do đó, AMP có một bước chuyển đáng chú ý trong ngành công nghiệp mobile app trong tương lai.

   15, Phân tích dự đoán

Phân tích dự đoán sự kiện trong tương lai bằng cách đo dữ liệu hiện tại. Nó sử dụng các chiến lược từ mô hình hóa, thống kê, trí tuệ nhân tạo, machine learning và khai thác dữ liệu.

Các ông lớn công nghệ như Facebook, Google và Apple đã cải thiện trải nghiệm người dùng trên UX / UI bằng cách tích hợp AI để sử dụng các phân tích dự đoán.

Tầm quan trọng của phân tích dự đoán có thể được hiểu đúng bởi thực tế là Netflix đã cung cấp 1 triệu USD vào năm 2009 cho những ai có thể hỗ trợ công ty tăng 10% chất lượng của các engine đề xuất.

Và nó sẽ là một trong những xu hướng mobile app được tìm kiếm nhiều nhất để theo dõi.

   16, Bảo mật ứng dụng được cải thiện

An ninh mạng là một tính năng quan trọng của phát triển ứng dụng và sẽ thống trị mọi tiến bộ công nghệ. Việc Apple chuyển đổi sang ngôn ngữ Swift từ Objective-C là một lời nhắc nhở quan trọng đối với các nhà thiết kế và lập trình viên để kết hợp nhiều tính năng bảo mật hơn trong giai đoạn đầu của quy trình phát triển ứng dụng.

Hơn nữa, xu hướng Bring Your Own Device (BYOD) cũng đã làm tăng nguy cơ các ứng dụng doanh nghiệp di động bị hack. Các lập trình viên nên làm việc về bảo mật ứng dụng ngay từ đầu với một cách tiếp cận khác biệt.

Ngoài ra, nhiều ứng dụng đang kết hợp tính năng giao dịch hoặc thanh toán đòi hỏi cơ sở hạ tầng bảo mật phải tốt hơn. Các lập trình di động phải được nhúng backend và API an toàn, mã hóa và kết hợp các cổng thanh toán đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho người dùng đối với ứng dụng.

Nhìn chung

Tất cả các xu hướng phát triển mobile app nói trên chắc chắn sẽ phát triển ngành công nghiệp ứng dụng một cách nhanh chóng. Sự cạnh tranh giữa các lập trình viên mobile app sẽ tăng lên vào năm 2020. Do đó, bạn nên theo dõi mọi xu hướng trước khi làm việc trên ứng dụng của mình.

Mỗi đổi mới trong việc phát triển mobile app mới đều có một số ưu và nhược điểm. Nếu bạn là người mới trong ngành này, bạn có thể sẽ thấy khó khăn. Tuy nhiên, với các chuyên gia trong ngành, bạn luôn có thể tìm ra xu hướng phát triển mobile app tốt nhất cho ứng dụng của mình.

(Theo Mindinventory)